Nhật Ký Kinh Doanh Bất Động Sản Trong Thời Dich Covid - 19

Dịch bệnh Covid - 19 chính thức trở lại Việt Nam được đánh dấu rõ nét nhất bởi ca nhiễm thứ 17 trở về từ Anh. Kéo theo đó là một sự bùng nổ về số ca nhiễm. Tính cho đến ngày 23-3 đã đến 113 ca nhiễm cấp toàn quốc.



16 ca nhiễm trước đó đã được chữa trị kịp thời và thành công, hé mở ra một sự lạc quan cho nền kinh tế. Hàng quán bắt đầu nhộn nhịp trở lại, các dịch vụ như du lịch cũng dần khởi sắc.

Nhưng những điều ấy nhanh chóng bị dập tắt. Cho đến nay ít nhất đã có 5 tỉnh thành áp dụng chính sách đóng cửa các hàng quán, dịch vụ giải trí, hoạt động đông người cũng bị hủy bỏ. Số ca nhiễm tăng nhanh qua từng ngày, người dân hạn chế ra đường, hàng quán đóng cửa hàng loạt, một số công ty áp dụng chính sách cho nhân viên làm việc tại nhà.


Có những ghi nhận về đơn xin trợ cấp thất nghiệp, xin phá sản doanh nghiệp, nợ xấu, hàng tồn kho, lạm phát gia tăng ở mặt hàng nhu yếu phẩm và y tế. Nhưng đó hiện đang là tình hình chung của thế giới không riêng Việt Nam.

Và sự hoang mang , lo lắng về tình hình kinh tế là khó tránh khỏi. Điều đó ảnh hưởng lên hầu hết các ngành kinh tế và bất động sản cũng không là ngoại lệ.

Trong khi các nhà đầu tư ngại xuống tiền, họ đang trông ngóng, thăm dò thị trường. Các khách hàng cá nhân không dám ra đường, tiếp xúc người khác do lo ngạy lây lan dịch bệnh thì các công ty kinh doanh bất động sản cũng đang chịu các tác động rất rõ nét.

Rất nhiều công ty, văn phòng môi giới bất động sản đã đóng cửa. Mô hình đầu tư lướt sóng kiểu như Alibaba đã đứt gãy một vài nơi

https://vietstock.vn/2020/03/hon-300-san-bat-dong-san-phai-dong-cua-vi-kho-khan-4220-736162.htm


Và chúng tôi có chịu ảnh hưởng ?

Vâng, có chứ. Lượng khách sụt giảm, doanh thu cũng sụt giảm theo, rất nhiều vấn đề đã xảy ra.
Và chúng tôi đã làm gì ?

Bằng nền tảng kinh doanh bền vững, chúng tôi kể từ khi bắt đầu hoạt động đều kinh doanh với phương châm uy tín và tận tụy với khách hàng. Bằng cách hiển nhiên là chúng tôi chỉ nhận mua bán, kí gửi các sản phẩm giấy tờ hợp lệ, không có tranh chấp, phân lô, tách thửa lên thổ cư đúng quy định hiện hành của luật pháp.

Chúng tôi chỉ bán những sản phẩm đảm bảo về nguồn gốc, về pháp lý và chúng tôi còn đảm bảo thanh khoản cho khách hàng bằng cách nhận kí gửi lại hay mua lại sản phẩm mà chúng tôi đã bán cho khách.



Bằng cách làm này mà trải qua một thời gian chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng giao dịch.

Trong tình hình hiện nay, đôi ngũ nhân viên của chúng tôi càng đoàn kết, phấn đấu cùng nhau nỗ lực làm việc, vượt qua khó khăn. Tự tin là khi đại dịch đi qua nền kinh tế Việt Nam sẽ có sự tăng tốc vĩ đại.


Bằng chứng là các nhà đầu tư tầm cỡ đã bắt đầu hành động, nhiều dự án trọng điểm đã được phê duyệt. Thị trường vẫn đang âm thầm hoạt động một cách thận trọng.

Rồi chúng ta sẽ cùng vượt qua cơn khủng hoảng  này sớm thôi.





Jack Trần   
( Viết theo văn phong và  quan điểm cá nhân )

Nhận xét